Hotline: 0825955555
VI EN

Xây nhà nên sử dụng loại thép nào?

13/11/2023

Administrator

276

Xây nhà nên chọn loại thép nào? Đó là câu hỏi mà bất kỳ ai khi chuẩn bị xây ngôi nhà mơ ước của mình đều quan tâm, để có câu trả lời cho câu hỏi đó, Theptot.com xin đưa ra một số gợi ý để giúp bạn lựa chọn như sau.

 

Với các công trình lớn và cao tầng, thông thường sẽ có đơn vị thiết kế và tư vấn bài bản, chủng loại vật liệu đã được tính toán và đưa ra ngay từ lúc thiết kế. Nhưng với những người muốn tự xây ngôi nhà cho mình hãy để Thép Tốt hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn vật liệu thép

Thép xây dựng là vật liệu rất quan trọng mang tính chất sống còn đối với sự vững chắc của ngôi nhà của bạn. Thép xây dựng được phân thành nhiều loại khác nhau với những tính chất đặc trưng riêng.

1 Thép thanh vằn

Thép thanh vằn hay còn gọi là thép cây, thép vằn có hình dạng thanh dài. Thông thường, trên thị trường hiện nay các nhà máy thường sản xuất 2 loại thép thanh vằn với mác thép như sau:

  • Mác thép CB300  hoặc SD295 …. Phục vụ cho thị trường dân dụng , xây nhà thấp tầng thường <7 tầng.
  • Mác thép CB 400 hoặc SD390 …. Phục vụ cho thị trường dự án (thường xây nhà >7 tầng).

Vậy tại sao thị trường dân dụng lại dùng thép mác CB300 ? thị trường dự án lại dùng mác thép CB400? Sự khác nhau giữa CB300 với CB400 là gì?

Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực sắt thép và đã cung cấp rất nhiều các công trình tại rất nhiều nơi ở tại việt nam , với hệ thống phân phối từ bắc vào nam , Theptot Group có thể nhận thấy có một số sự khác biệt giữa mác thép CB300 và CB400  để bạn lựa chọn như sau :

  • Sự khác biệt về khả năng cơ lý tính
  • Sự khác biệt về trọng lượng  (1 cây thép mác CB400 sẽ nặng hơn 1 cây thép CB300 )
  • Khác nhau về công nghệ sản xuất , thương hiệu …..

Do đó nếu như bạn không quá quan trọng về mặt tài chính thì nên sử dụng những loại thép tốt nhất

2. Thép cuộn 

Thép cuộn là loại thép xây dựng được sản xuất sản xuất bằng quy trình tinh luyện phức tạp, với bề mặt trơn hoặc có gân dưới dạng cuộn tròn, đòi hỏi đơn vị sản xuất phải có trình độ kỹ thuật và công nghệ cao. Sau khi trải qua nhiều quá trình tinh luyện, đúc phôi sẽ tạo thành sản phẩm thép cuộn.

Đặc điểm của thép cuộn:

  • Tính hữu dụng cao, chịu được lực tác động lớn, có thể áp dụng cho nhiều công trình khác nhau và tạo được nhiều hình dạng như mong muốn.
  • Có tính bền bỉ, chống gỉ hiệu quả và chống thấm nước tốt.
  • Thi công nhanh chóng bởi sản phẩm được sản xuất trước từ trong nhà máy, sau đó mới được đưa đến công trình để lắp dựng nên chỉ mất từ 5 – 10 ngày, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.
  • Có trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng sử dụng và lắp đặt, không tốn nhiều nhân công và giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển.
  • Có giá thành tương đối thấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người.
  • Đảm bảo chất lượng tốt, do được thiết kế và chế tạo dựa trên các tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và chuyên nghiệp nhất hiện nay.
  • Thép cuộn thường tròn, nhẵn hoặc có gân tùy vào mục đích sử dụng và có độ dày từ 0.125 – 4.5mm
  • Trọng lượng thép cuộn dao động trong khoảng 200kg/cuộn – 2.100kg/cuộn, tuy nhiên có nhiều trường hợp có thể lên đến 20.000kg/cuộn

Các loại thép cuộn phổ biến: Φ6, Φ8, D8 gai, Φ10.

3. Thép ống

Được thiết kế theo dạng ống tròn hoặc ống hộp với cấu trúc rỗng ruột đặc trưng, thép ống thường được chọn làm trụ cột, khung mái nhà, kết cấu dầm thép,... Thép được chia làm 2 loại chính là thép ống hàn đen và thép ống mạ kẽm, trong đó thép ống mạ kẽm được sử dụng phổ biến hơn đối với những công trình đòi hỏi chống ăn mòn.

► Xem thêm: Tìm hiểu về ống thép mạ kẽm

► Xem thêm: Ống thép nào nên sử dụng làm đường ống phòng cháy chữa cháy?

4. Thép hình

Là loại thép được sản xuất với những hình dạng kích thước khác nhau với kế cầu chắc chắn, khả năng chịu lực cao nên thường được ứng dụng trong xây dựng các công trình cao tầng, tấm chắn sàn, nhà tiền chế,... Hiện nay có 4 loại thép hình phổ biến: thép hình H, hình U, hình I và hình V. 

► Xem thêm: Các nhà máy sản xuất thép xây dựng tại Việt Nam

► Xem thêm: Quy cách và tiêu chuẩn thép hình H

5. Đại lý uy tín cung cấp thép

Theptot Group còn có giải pháp tiết kiệm chi phí sử dụng thép xây dựng công trình cho bạn bằng biện pháp sử dụng thép Cắt theo khẩu độ để tiết kiệm phần thép thừa hoặc hạn chế nối thép ảnh thưởng đến chất lượng công trình.

Với hệ thống phân phối thép trải dài ở cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam Thép tốt có khả năng hỗ trợ và cung cấp những sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng!