Hotline: 0825955555
VI EN

Tìm hiểu về ống thép tròn đen

25/12/2023

Administrator

533

Ống thép tròn đen là một loại thép không có lớp phủ chống rỉ, do đó có màu đen tự nhiên và dễ nhận biết. Loại thép này thường được sử dụng trong các ứng dụng không yêu cầu tính chống rỉ cao, ví dụ như trong hệ thống ống dẫn nước, hệ thống ống dẫn khí, hoặc trong xây dựng.

1. Thép ống đen là gì?

Ống thép đen là một trong những loại ống thép quan trọng trong các công trình xây dựng, trong hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy,... Ống thép đen là ống thép mộc chưa được phủ kẽm hoặc sơn bên ngoài có màu đen hoặc xanh đen do lớp oxit sắt hình thành trong quá trình cán phôi thép nóng. Thép ống đen có nhiều kích thước khác nhau và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành khác nhau.

2. Đặc điểm của ống thép đen

Thép ống đen là tên gọi để phân biệt với thép ống mạ kẽm giúp mọi người dễ dàng nhận biết sản phẩm. Loại thép ống này chủ yếu được sản xuất trên quy trình cán nóng, nên thép sẽ có màu xanh đen còn với loại thép ống sản xuất trên quy trình cán nguội sẽ có màu trắng bạc.

 Hiện nay trên thị trường có 2 loại thép ống đen: thép ống đen hàn xoắn và thép ống đen hàn thẳng. Cả 2 loại thép này đều được sử dụng công nghệ lốc cuộn ốc, sau đó ghép hàn mỹ cao tần để chế tác thành những vật liệu thép ống có độ bền cao nhất.

 Đặc điểm nổi bật của ống thép đen đó chính là không bị móp méo khi có va đập, sức chịu lực lớn, độ bền cao và rất cứng chắc. 

► Xem thêm: Ống thép mạ kẽm

► Xem thêm: Tìm hiểu về ống thép mạ kẽm

3. Quy chuẩn, tiêu chuẩn thép ống đen

Bảng quy chuẩn trọng lượng ống thép tròn đen

4. Ứng dụng 

Thép ống đen được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực:

- Xây dựng nhà ở dân dụng, nhà xưởng, làm cột kèo cũng như để đóng cốt pha sử dụng trong xây dựng.

- Ống thép đen có đường kính lớn còn được sử dụng để làm phòng cháy chữa cháy, làm ống dẫn nước.

- Đối với những thép ống có đường kính nhỏ thì được dử dụng để luồn dây điện.

- Ống thép đen còn được sử dụng để làm khung xe đạp xe máy, dùng trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô.

- Dùng để tạo các thiết bị máy móc trong ngành chế tạo cơ khí, máy móc công nghiệp.

- Ứng dụng như để làm hàng rào, làm lan can cầu thang, làm cán dao, khung giường, khung tủ quần ào, khung bàn ghế…..

5. Báo giá thép ống đen 

Tổng kho Thép Tốt Group là đại lý phân phối hàng đầu của nhiều nhà máy thép danh tiếng như Hòa Phát, Việt Đức, Minh Ngọc, Minh Phú, An Khánh,... và nhiều nhà máy liên doanh khác. Chúng tôi cung cấp các mặt hàng thép công nghiệp: thép tấm/kiện cán nóng, thép cuộn cán nóng thép cuộn cán nguội, thép mạ các loại, thép hình - góc đúc, ngoài ra còn có các phụ kiện thépphụ kiện inox các loại. Chúng tôi luôn có chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn đối với quý khách hàng là công ty và nhà thầu xây dựng. 

Bảng giá thép ống đen hôm nay như thế nào? Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại/zalo 08259.55555 - 0904.82.7272 - 09699.789.25 - Email: kd.theptot@gmail.com để được nhân viên hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.