Hotline: 0825955555
VI EN

Tìm hiểu về mặt bích thép đen

10/08/2023

Administrator

206

Kết nối mặt bích mang lại nhiều thuận tiện cho công tác lắp đặt, tháo dỡ, vệ sinh đường ống, thường được dùng trong các môi trường như nước, hóa chất, khí ga.. mặt bích có dạng hình tròn thiết kế chắc chắn đáp ứng được các ưu cầu về kỹ thuật như độ dày độ bền, áp lực làm việc cao.

1. Mặt bích thép đen là gì?

Mặt bích thép đen là phụ kiện cơ khí được chế tạo từ những tấm thép thường được sử dụng để kết nối đường ống với ống mạ bằng phương pháp kết nối mặt bích. Ngoài ra ở một số trường hợp người ta dùng bích đặc (bích mù) thay thế cho nắp bịt để kết thúc đường ống.

2. Thông số kỹ thuật

Mặt bích thép có nhiều kích thước khác nhau từ DN15, DN25, DN32, DN40, DN50,..., DN600

Hình ảnh mặt bích thép đen

- Chất liệu: thép đen, thép mạ

- Tiêu chuẩn: BS, JIS, DIN, ANSI, JIS

- Áp suất làm việc: PN10, PN16, PN25, PN40

- Nhiệt độ làm việc: ~ 220 độ C

3. Các loại mặt bích thép đen

3.1. Phân loại theo dạng kết nối

- Mặt bích thép đen cổ hàn là loại mặt bích có cổ, được dùng tại các vị trí quan trọng các mối hàn cần được phải kiểm tra chất lượng, mỏng hơn các dạng mặt bích khác.

- Mặt bích hàn là loại mặt bích kết nối với đường ống từ một phía, bích này phù hợp với các đường ống có áp lực và nhiệt độ thấp hơn.

- Mặt bích lồng là loại mặt bích được kết nối với đường ống bằng cả 2 mặt của bích.

- Mặt bích ren là dạng mặt bích được thiết kế các rãnh ren bên trong tuy nhiên loại này chỉ chịu được áp lực thấp vì khi hoạt động áp lực cao sẽ bị rò rỉ lưu chất.

- Mặt bích lỏng là dạng mặt bích thường đi kèm với một đoạn ống ngắn hàn trực tiếp vào bích, thường dùng cho các hệ thống áp lực thấp và thường không quan trọng.

- Mặt bích thép đen mù là dạng được thiết kế không có lỗ, thường lắp đặt ở cuối đường ống, có vai trò quan trọng trong quá trình đo áp và thử áp suất của dòng chảy.

3.2. Phân loại theo bề mặt kết nối.

- Mặt bích RF tên tiếng anh là Raise Face Flange là loại mặt bích có gờ nhô lên.

- Mặt bích FF tên tiếng anh là Flat Face Flange là loại mặt bích có bề mặt phẳng lì.

- Mặt bích RTJ tên tiếng anh là Ring Type Joint Flange lá dạng mặt bích có các rãnh sâu.

Xem thêm sản phẩm: Mặt bích thép đen

Xem thêm sản phẩm: Mặt bích thép mạ kẽm

 Xem thêm sản phẩm: Mặt bích inox

4. Ứng dụng

- Mặt bích thép đen thường được sử dụng để kết nối các đường ống trong các hệ thống đường ống, ví dụ như hệ thống xử lý nước thải, hệ thống cấp nước, hệ thống xăng dầu, hệ thống khí đốt và nhiều hệ thống đường ống khác.

- Công nghiệp hóa chất: Mặt bích thép đen được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp hóa chất như sản xuất phân bón, chất tẩy rửa, sơn, dược phẩm và một số sản phẩm hóa chất khác.

- Công nghiệp dầu khí: Mặt bích thép đen cũng được sử dụng trong các ứng dụng dầu khí như hệ thống ống dẫn dầu và khí đốt.

- Xây dựng: Mặt bích thép đen được sử dụng trong các ứng dụng xây dựng như kết nối các đường ống, hệ thống thoát nước và các công trình khác.

- Công nghiệp thực phẩm: Mặt bích thép đen cũng được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp thực phẩm như sản xuất bia, rượu và các sản phẩm thực phẩm khác.

5. Địa chỉ mua hàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm bán ống thép và phụ kiện ống. Tuy nhiên, giá cả và chất lượng khác nhau rất nhiều. Sản phẩm này được sử dụng ở nhiều lĩnh vực và yêu cầu có thời gian sử dụng lâu dài, vì vậy bạn cần mua ở những địa chỉ uy tín để có các loại ống thép và phụ kiện ống tốt nhất.

THEPTOT GROUP tự hào là đơn vị cung cấp ống thép và phụ kiện ống uy tín, chất lượng đến với người sử dụng trên khắp cả nước. Chuyên kinh doanh các sản phẩm về thép, phụ kiện thép, inox, phụ kiện inox... được khách hàng tin tưởng và lựa chọn là nơi cung cấp những nguyên liệu khi cần thiết.

Để mua được những sản phẩm chất lượng, chính hãng hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 08259.5555 - 0904.827272 - 0969978925 hoặc Chát trực tuyến để được tư vấn miễn phí