Hotline: 0825955555
VI EN

Thép hình U và ứng dụng trong đời sống hiện nay

12/05/2023

Administrator

198

1. Thép hình U là gì?

Thép U là một loại thép đúc kết cấu được thiết kế với mặt cắt hình chữ U. Với phần lưng thẳng và hai cánh kéo dài, các loại thép chữ U có đặc tính cứng vững, chắc chắn và bền bỉ, cho phép chịu lực cao và chống lại những rung động mạnh. 

Thép hình U

2. Thép U có bao nhiêu loại và nên sử dụng loại nào?

Thép U hiện này trên thị trường chủ yếu có 2 loại là Thép U đúc đen và Thép U đúc mạ kẽm. Nếu như nhiều năm trước khách hàng chỉ quan tâm và sử dụng các sản phẩm của Trung Quốc, thì hiện nay khách hàng đã sử dụng rất nhiều sản phẩm Thép hình U trong nước và Thép hình U nhập khẩu.

Nguồn gốc Thép U đúc hiện nay: Thép An Khánh, Thép Thái Nguyên, Thép nhập khẩu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Vì vậy tùy theo yêu cầu của từng công trình mà khách hàng sẽ được tư vấn sử dụng loại Thép hình U phù hợp.

3. Thông số kỹ thuật

Tiêu chuẩn thép U

Tiêu chuẩn áp dụng cho thép hình U

3. Quy trình sản xuất

Công đoạn để chế tạo ra các loại thép hình bao gồm 6 công đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xử  lý quặng

Đầu tiên là công đoạn xử lý quặng sắt và các thành phần kim loại khác để tạo nên tháp. Quặng sắt gồm nhiều khoáng sản, quy trình xử lý sẽ loại bỏ các tạp chất để có được thành phần cần thiết. 

Quặng được khai thác ở các mỏ, các khu vực đất tiềm năng lớn. Khi đưa vào trong lò nung thì quặng sẽ được cho thêm với các phụ gia khác như than, đá vôi. 

Giai đoạn 2: Tạo dòng nóng chảy

Sau khi xử lý, quặng được đưa vào từ phần đỉnh của lò cao, thổi khí nóng từ dưới lên. Nung chảy ở nhiệt độ cao 2000ºC, quặng sẽ biến đổi thành thép nóng chảy. Trong giai đoạn này, lượng thép được xuất hiện dưới dạng thép đen. 

Bước tiếp theo là tinh lọc hình thành thép nóng chảy dạng nguyên chất. Phương pháp luyện sơ cấp này sẽ không giống nhau đối với các phương pháp luyện trong lò cơ bản và lò hồ quang điện. Khi nung liên tục nhiều giờ ở nhiệt độ cao, oxy thổi qua kim loại và giảm hàm lượng carbon xuống từ 0-1,5%. Nguyên liệu sẽ được thành thép chất lượng cao. 

Giai đoạn 3: Chế tạo thép thứ cấp

Việc sản xuất thép thứ cấp sử dụng cả lò cơ bản và hồ quang điện nhằm điều chỉnh thành phần. Chỉnh nhiệt độ và xem xét các yếu tố môi trường xung quanh cho phù hợp. Quy trình gồm các công việc như khuấy, tiêm móc, khử khí, CAS-OB.

Giai đoạn 4: Đúc liên tục

Thép trong lò được nung nóng chảy vào trong khuôn đúc nguội, làm vỏ mỏng dần và cứng lại. Các sợi vỏ được rút bằng cuộn và dụng cụ làm mát, tạo ra trạng thái rắn. Sợi thép được cắt ra các đoạn với độ dài mong muốn, tấm các sản phẩm phẳng, mở cho các phần dầm, phôi cho các sản phẩm dài.

Giai đoạn 5: Hình thành sơ cấp

Công đoạn tiếp theo là tạo hình dạng thép theo mục đích sử dụng. Quá trình cán nóng sẽ bỏ đi khuyết điểm của sản phẩm, tạo bề mặt đạt chuẩn kỹ thuật. Thành phẩm được cán nóng dạng phẳng, dài, tròn, ống liền, có vằn,…

Giai đoạn 6: Sản xuất, chế tạo và hoàn thiện thép chất lượng

Sau cùng, nhân viên trong xưởng sẽ sử dụng kỹ thuật tạo hình thành phẩm hoàn thiện có hình dạng nhất định và đặc tính cần có. Kỹ thuật gồm các thao tác: 

  • Tạo hình 
  • Gia công 
  • Tham gia 
  • Lớp phủ bề mặt bên ngoài
  • Xử lý nhiệt.
  • Xử lý bề mặt chống quá trình oxy hóa.

4. Ứng dụng của thép hình trong đời sống hiện nay

Thép hình chữ U là một vật liệu vô cùng đa dụng và tiện lợi trong nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống cháy, chi phí thấp, chất lượng ổn định, siêu nhẹ, bền, chắc và thân thiện với môi trường. 

Thép U còn có tính chống vặn xoắn tốt, giữ được độ bền trong môi trường khắc nghiệt và dễ dàng trong việc hàn, cắt, tính toán thiết kế phù hợp. 

Với những ưu điểm trên, loại thép này được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng kết cấu, chế tạo, sản xuất và sửa chữa và các lĩnh vực công nghiệp khác.

Ứng dụng của thép hình U trong xây dựng nhà tiền chế

5. Quy trình làm việc

Quy trình báo giá mua hàng của Quý khách có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Khách hàng gọi điện, nhắn tin lên tổng đài công ty của chúng tôi theo số điện thoại hoặc zalo ở bên dưới.
  • Bước 2: Trung tâm Thép Tốt tiếp nhận thông tin mà khách hàng cần mua.
  • Bước 3: Bộ phận kinh doanh sẽ check thông tin theo yêu cầu và báo giá cho khách hàng.
  • Bước 4: Khách hàng chốt đơn sẽ tiến hành làm Xác nhận đơn hàng và Hợp đồng mua bán
  • Bước 5: Giao hàng và nghiệm thu.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 082.966.5555 hoặc Chát trực tuyến để được báo giá hợp lý nhất thị trường.

6. Câu hỏi thường gặp

• Câu hỏi: 

      ⇒ Trả lời: 

• Câu hỏi: 

      ⇒ Trả lời: 

• Câu hỏi: 

      ⇒ Trả lời: