Hotline: 0825955555
VI EN

Ống thép nào nên sử dụng làm đường ống phòng cháy chữa cháy?

20/05/2023

Administrator

762

Hệ thống phòng cháy chữa cháy hay còn gọi là hệ thống cứu hỏa, hệ thống chữa cháy viết tắt là hệ thống PCCC có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống đặc biệt là với các công trình nhà máy, xí nghiệp, các tòa nhà, chung cư,...đó chính là phát hiện, báo động khi gặp sự cố hỏa hoạn xảy ra và dập tắt đám cháy một cách an toàn. 

1. Khái niệm về ống dẫn nước trong PCCC

Đường ống dẫn nước PCCC là một nhân tố vô cùng quan trọng trong hệ thống phòng cháy chữa cháy. Với nhiệm vụ dẫn nước từ bể nước nguồn và chuyển đến các đường ống cứu hỏa khi phát hiện ra các sự cố hỏa hoạn trong tòa nhà, chung cư, nhà xưởng hay kho hàng. Do đó, đường ống dẫn nước PCCC phải chịu được áp lực rất mạnh, độ bền cao để có thể cung cấp đủ lượng nước và sức nước cho quá trình dập lửa.

Đường ống PCCC

Đường ống PCCC

Ngoài ra, hệ thống ống PCCC phải đảm bảo được khả năng chịu áp lực tốt và khả năng chống oxy hóa cao hơn nhiều lần so với các loại ống khác.

2. Nên sử dụng loại ống nào?

Vì phải đảm bảo được khả năng chịu áp lực tốt và khả năng chống oxy hóa cao nên đường ống thép trong hệ thống PCCC thường sẽcó cả hai loại: ống thép đen và ống thép mạ kẽm.

Ống thép đen và ống thép mạ kẽm

Ống thép đen và ống thép mạ kẽm

Ống thép đen là ống thép trần không có lớp phủ bảo vệ còn ống thép mạ kẽm được mạ bằng phương pháp nhúng nóng để có lớp sơn bảo vệ trên thành ống dày hơn lên tới khoảng 50-80 micromet. Lớp mạ kẽm có tác dụng chống ăn mòn, chống han gỉ và đồng thời tăng tuổi thọ cho thép ống cũng như công trình hạng mục đang sử dụng.

► Xem thêm: Ống thép đen

► Xem thêm: Ống thép mạ kẽm

3. Tiêu chuẩn độ dày ống thép PCCC

Mỗi một loại ống thép sẽ có tiêu chuẩn phù hợp với những ứng dụng khác nhau trên thực tế. Và với hệ thống PCCC thì ống thép cũng có những tiêu chuẩn nhất định và đã có 3 tiêu chuẩn cho độ dày đường ống PCCC: Tiêu chuẩn ASTM A53/A135/A795

- Tiêu chuẩn ASTM A53 là hợp kim thép carbon được nhiều đơn vị sản xuất với nhiều đường kính và độ dày khác nhau để phù hợp với nhiều công trình khác nhau. Thông thường ống thép được yêu cầu sử dụng trong phòng cháy chữa cháy sẽ được các nhà máy sản xuất ống thép test thử áp lực trước khi bán ra cho khách hàng sử dụng.

- Tiêu chuẩn ASTM A135 là ống thép hàn chịu điện dùng phương pháp điện trở hàn (ERW) để chế tạo ống thép. Thép phẳng được tạo thành ống và hàn. Đường hàn được bình thường hóa để giảm khả năng bị ăn mòn. Tiêu chuẩn ASTM A135 cho phép ống có độ dày thành ống nhẹ hơn. 

- Tiêu chuẩn ASTM A795 cho phép ống được hàn hoặc liền mạch, đen hoặc mạ kẽm cũng được dùng phổ biến trong hệ thống PCCC.

4. Liên hệ báo giá - mua hàng

Quy trình báo giá mua hàng của Quý khách có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Khách hàng gọi điện, nhắn tin lên tổng đài công ty của chúng tôi theo số điện thoại hoặc zalo ở bên dưới.
  • Bước 2: Trung tâm Thép Tốt tiếp nhận thông tin mà khách hàng cần mua.
  • Bước 3: Bộ phận kinh doanh sẽ check thông tin theo yêu cầu và báo giá cho khách hàng.
  • Bước 4: Khách hàng chốt đơn sẽ tiến hành làm Xác nhận đơn hàng và Hợp đồng mua bán
  • Bước 5: Giao hàng và nghiệm thu.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 082.59.55555 - 0904.82.7272 - 09699.789.25 hoặc Chát trực tuyến để được báo giá hợp lý nhất thị trường.

5. Các câu hỏi thường gặp

· Câu hỏi:

Trả lời: 

· Câu hỏi:

Trả lời: 

· Câu hỏi:

Trả lời: