Hotline: 0825955555
VI EN

Các nhà máy sản xuất thép xây dựng tại Việt Nam

17/11/2023

Administrator

233

Thép xây dựng hiện nay rất phổ biến trong nhành xây dựng. Tầm quan trọng của sản phẩm thép đã kiến tạo nên một thị trường thép vô cùng sôi động tại Việt Nam. Không chỉ nhập khẩu thép từ nước ngoài về mà các nhà máy sản xuất thép tại Việt Nam cũng rất đa dạng. Điều này làm người tiêu dùng phân vân “Nên mua thép nhập khẩu hay mua thép sản xuất trong nước?”.

Bài viết dưới đây, Công ty TNHH Vật Tư Xây Dựng Việt Nam sưu tầm nguồn từ nhiều nguồn khác nhau sẽ tổng hợp lại danh sách các nhà máy sản xuất thép có sản phẩm chất lượng nhất Việt Nam giúp quý khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho các công trình.

1. Thép Hòa Phát -Tập đoàn Hòa Phát

Hòa Phát là Tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Khởi đầu từ một Công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực khác như Nội thất, ống thép, thép xây dựng, điện lạnh, bất động sản và nông nghiệp. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG.

Hiện nay, Tập đoàn hoạt động trong 05 lĩnh vực: Gang thép (thép xây dựng, thép cuộn cán nóng) - Sản phẩm thép (gồm Ống thép, tôn mạ, thép rút dây, thép dự ứng lực) - Nông nghiệp - Bất động sản – Điện máy gia dụng. Sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi chiếm tỷ trọng 90% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn. Với công suất 8.5 triệu tấn thép thô/năm, Hòa Phát là doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tập đoàn Hòa Phát giữ thị phần số 1 Việt Nam về thép xây dựng, ống thép; Top 5 về tôn mạ. Hiện nay, Hòa Phát nằm trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 50 DN niêm yết hiệu quả nhất, Top 30 DN nộp ngân sách Nhà nước lớn nhất Việt Nam, Top 3 DN có vốn điều lệ lớn nhất thị trường chứng khoán, Top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

2. Thép Việt Nhật - Công ty Cổ Phần Thép Việt Nhật (VJS)

Từ năm 2010, Tập đoàn thép công nghệ cao VJS (VJS Group) đầu tư Dự án khu liên hợp luyện cán thép cao cấp với dây chuyền đồng bộ của Danieli – Italia có công suất 1 triệu tấn/ năm tại KCN Nam Cầu Kiền, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng để sản xuất các sản phẩm phôi thép, thép thanh và thép hình cao cấp. 

Đến năm 2018, VJS Group đã hoàn thiện lắp đặt và đưa vào vận hành dây chuyền đúc cán liên tục công suất 350,000 tấn/ năm với thiết bị và công nghệ hiện đại bậc nhất Đông Á do tập đoàn Danieli – Italia chế tạo. Đầu năm 2021, VJS Group tiếp tục hoàn thiện cải tiến dây chuyền, nâng công suất cán thép lên 500,000 tấn/năm. Đồng thời VJS Group áp dụng đồng bộ các tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 14,000 cùng với các giải pháp quản lý Kaizen – 5s của Nhật Bản để đưa ra thị trường các sản phẩm thép công nghệ cao VJS với chất lượng và dịch vụ vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu khó tính nhất của thị trường dân dụng và công trình.

Với phương châm: “Đúng là thép, thật là thép, chuẩn là thép”, VJS Group cam kết cung cấp ra thị trường những sản phẩm thép chất lượng cao nhất, dịch vụ bán hàng và hậu mãi tốt nhất, kèm theo những ưu đãi về chính sách giá, hỗ trợ kinh doanh và tài chính cho hệ thống nhà phân phối và các dự án xây dựng công trình cao tầng, xây dựng cầu đường tại Việt Nam và các nước khu vực ASEAN.

3. Thép Việt Ý - Công ty Cổ Phần thép Việt Ý (VIS)

Công ty CP Thép Việt Ý được thành lập năm 2002 với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thép xây dựng.

Ngay từ khi thành lập, công ty đã xác định phân khúc thị trường hướng tới là sản phẩm thép xây dựng chất lượng cao. Vì vậy công ty đã đầu tư nhà máy cán thép công suất 350.000 tấn/năm, thiết bị nhập khẩu đồng bộ 100%, công nghệ Danieli Morgardshammar do tập đoàn thép hàng đầu thế giới Daniel - Italy cung cấp và nhà máy phôi thép công suất 552.000 tấn/năm theo công nghệ Consteel - công nghệ luyện thép bằng lò điện hồ quang nạp liệu liên tục ngang thân lò - hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Các sản phẩm chính của công ty: Thép thanh, thép cuộn xây dựng, thép cuộn rút dây, phôi thép. 

Sản phẩm chất lượng cao kết hợp với năng lực quản lý hiện đại đến từ Tập đoàn Thép Kyoei Nhật Bản, cùng với hệ thống phân phối không chỉ rộng khắp cả nước mà còn phủ sóng quốc tế, CTCP Thép Việt Ý sẽ cùng với Vina Kyoei và Kyoei Việt Nam cung cấp cho thị trường các sản phẩm thép xây dựng chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo, trở thành Thương hiệu số 1 trong ngành thép tại Việt Nam.

4. Thép Kyoei - Công ty TNHH Thép Kyoei Việt Nam (KSVC)

Công ty TNHH Thép Kyoei Việt Nam (KSVC) là doanh nghiệp FDI với 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, là sự hợp tác chiến lược thành công của 3 Cổ đông lớn: Công ty TNHH Thép Kyoei, Tập đoàn Metal One Corporation và Công ty TNHH Thép Marubeni - Itochu.

KSVC được thành lập vào tháng 9 năm 2011, là sự tiếp nối thành công của chương trình mở rộng đầu tư vào Việt Nam của Công ty TNHH Thép Kyoei (sau thành công với Công ty TNHH thép Vina Kyoei - Bà Rịa, Vũng Tàu).

KSVC đi vào sản xuất từ tháng 3 năm 2012. Nhà máy có công suất 300.000 tấn/năm, hiện đang cung cấp cho thị trường các loại thép xây dựng chất lượng cao: Thép cuộn ф6 và ф8, thép thanh vằn từ D10 đến D43. 

Công ty được thành lập với mục đích mở rộng thị trường, đưa sản phẩm thép Kyoei chất lượng Nhật Bản đến tay mọi người dân Việt Nam.

5. Thép Pomina - Công ty Cổ Phần Thép Pomina

Với sản lượng 1,5 triệu tấn mỗi năm, Pomina là một trong những đơn vị sản xuất thép xây dựng hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm của công ty có chất lượng cao và giá thành cạnh tranh.

Được thành lập từ năm 1999 đến nay, hiện Pomina gồm chuỗi ba nhà máy luyện phôi và cán tạo thép xây dựng với công suất 1,1 triệu tấn thép xây dựng và 1,5 triệu tấn phôi mỗi năm. Các nhà máy của công ty tập trung tại khu vực phía Nam: Pomina 1 -Phường Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương, Pomina 2 và 3 -  KCN Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Các sản phẩm chính của công ty: Thép cuộn và thép thanh vằn.

6. Thép Thái Nguyên - Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên (TISCO)

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO), cái nôi của ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam, tiền thân là Công ty Gang thép Thái Nguyên, được thành lập năm 1959, là khu Công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có dây chuyền sản xuất liên hợp khép kín từ khai thác quặng sắt đến luyện gang, luyện thép và cán thép. Ngày 29/11/1963, mẻ gang đầu tiên của Công ty ra lò đã đánh dấu mốc son quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển của Công ty cũng như của ngành luyện kim Việt Nam.

rải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty không ngừng tăng trưởng và lớn mạnh. Công suất sản xuất thép cán hiện tại đạt trên 1.000.000 tấn/năm, với 03 nhà máy sản xuất thép. Doanh thu hàng năm của TISCO đạt trên 11.000 tỷ VNĐ, hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp với mạng lưới các nhà phân phối tại các tỉnh và thành phố trong cả nước.

Các sản phẩm thép TISCO được áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng: TCVN 1651-1:2008, TCVN 1651-2:2008, JIS G3112:2010, A615/A615M-04b, BS 4449 : 1997, TCVN 6285 : 1997, TCVN 1656 - 93, TCVN 1654 - 75, TCVN 1655 - 75.

Các sản phẩm chính của công ty: Thép cuộn, thép thanh vằn, thép chống lò, thép hình, thép chịu hàn, thép thanh tròn trơn và gang. 

7. Thép Việt Đức - Công ty Cổ Phần Thép Việt Đức 

Được thành lập từ năm 2002, Sau hơn 01 thập kỷ đi vào hoạt động, đến nay, Thép Việt Đức đã trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất tại Việt Nam.

Công suất 1.300.000tấn năm với 03 dòng sản phẩm chính đó là Ống thép các loại; Tôn cán nguội, Tôn mạ kẽm và Thép xây dựng; nằm trên diện tích trên 25 ha tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Đối với ống thép và Tôn cán nguội, mạ kẽm: Thép Việt Đức là một trong 5 doanh nghiệp sản xuất ống thép lớn nhất tại Việt nam với công suất 600.000 tấn/năm.

  • Đối với Thép xây dựng: Thép Việt Đức nằm trong Top 7 doanh nghiệp sản xuất thép xây dựng lớn nhất tại Việt Nam với công suất 700.000tấn/năm.

8. Thép Miền Nam - Công ty TNHH Một Thành Viên Thép Miền Nam (VNSTEEL)

Tiền thân là nhà máy thép Phú Mỹ thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam. Đến năm 2014, đơn vị chuyển đổi mô hình hoạt động thành Công ty TNHH Một Thành Viên Thép Miền Nam. Công ty hiện sở hữu dây chuyền sản xuất Danieli hiện đại và khép kín bao gồm: 1 xưởng luyện với công suất 500.000 tấn/năm; 1 xưởng cán với công suất 400.000 tấn/năm; 1 cảng chuyên dụng với công suất bốc dỡ hàng hóa 1 triệu tấn/năm.  

Các sản phẩm xuất xưởng của công ty:

  • Thép tròn từ Φ14 đến Φ50.
  • Thép thanh vằn từ Φ10 đến Φ40.
  • Thép góc đều cạnh.
  • Thép cuộn.

9. Thép Vina Kyoei- Công ty TNHH Thép Vina Kyoei – Thép Vina Kyoei

Công ty TNHH Thép Vina Kyoei được thành lập vào tháng 01 năm 1994 giữa các đối tác Nhật Bản: Tập đoàn thép Kyoei, Tập đoàn Mitsui, Tập đoàn thép Marubeni- Itochu và Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP. Đi vào sản xuất từ tháng 01 năm 1996 và hiện Vina Kyoei đang sản xuất và cung cấp cho thị trường các sản phẩm thép: Thép Gân (Vằn), Thép Gân Ren và Khớp Nối, Thép Tròn Trơn, Thép Cuộn, Thép Góc Cạnh Đều và Phôi thép với tổng công suất thiết kế gần 1 triệu tấn/năm.

Nhà máy thép Vina Kyoei đặt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với diện tích hơn 17 ha, là một trong những nhà máy có quy mô lớn nhất trong khu vực cùng với trang thiết bị hoàn toàn mới và đồng bộ theo công nghệ hiện đại và tiên tiến của Nhật Bản. 

Các sản phẩm chính của Công ty TNHH Thép Vina Kyoei: thép gân (vằn), thép gân ren và khớp nối, thép cuộn, thép tròn trơn, thép góc cạnh đều.

10. Thép Việt Úc - Công ty LDSX Thép VINAUSTEEL

Công ty liên doanh sản xuất thép VINAUSTEEL là doanh nghiệp liên doanh sản xuất thép xây dựng được thành lập năm 1994 theo luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. VINAUSTEEL được thành lập với sự tham gia góp vốn của Tập đoàn đầu tư công nghiệp Việt Nam (VII) đến từ Australia và Tổng công ty thép Việt Nam (VNSTEEL). VINAUSTEEL có trụ sở đặt tại Hải Phòng – một trong những thành phố cảng năng động nhất Việt Nam.

VINAUSTEEL là chủ sở hữu của thương hiệu “Thép Việt Úc”, một trong những thương hiệu thép xây dựng danh tiếng hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua. Hàng năm, VINAUSTEEL có khả năng sản xuất và cung cấp ra thị trường 300.000 tấn thép xây dựng với sản phẩm chính là thép cốt bê tông cán nóng có kích cỡ từ 10mm đến 32mm và thép cuộn trơn có kích cỡ D6,D8. Sản phẩm “Thép Việt Úc” luôn được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng theo đúng quy trình ISO 9001 và đạt các tiêu chuẩn về chất lượng của Quốc tế và Việt Nam.

11. Công ty Cổ Phần Sản Xuất Thép Việt Mỹ (VAS) - Thép Việt Mỹ 

Thành lập năm 1998, Tập đoàn VAS hiện nay là một hệ thống gồm các nhà máy luyện phôi và cán thép với tổng công suất mỗi năm: 4.350.000 tấn phôi thép vuông; 2.500.000 tấn thép xây dựng.

Sản phẩm thép VAS đã được chứng nhận phù hợp quy chuẩn: QCVN:2011/ BKHCN đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), tiêu chuẩn Nhật Bản (JIS), tiêu chuẩn Hoa Kỳ (ASTM).

Để khẳng định thép do VAS sản xuất luôn đạt chất lượng cao và ổn định, các sản phẩm thường xuyên được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2008 và một phòng thí nghiệm hiện đại với các thiết bị kiểm tra theo tiêu chuẩn Châu Âu ISO/IEC 17025:2005.

VAS cung cấp cho thị trường các loại thép thanh, thép cuộn với thương hiệu “VAS” bao gồm các mác thép sau: CB 240-T | CB 300-T; CB 300 - V | CB 400 - V | CB 500 - V; SD 295 A | SD 390; Gr40 (300) | Gr60 (420) | Gr 250 | Gr 460

 12. Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam – Thép Mỹ (VMS)

Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam được thành lập năm 2008, là doanh nghiệp được đầu tư bởi Công ty TNHH đầu tư và phát triển Shengli- Phúc Kiến và Công ty tập đoàn xuất nhập khẩu khoáng sản Ngũ Kim Quảng Đông. Với quy mô 28.2 ha đặt tại khu công nghiệp Cầu Nghìn, An Bài, Quỳnh Phụ, Thái Bình, Shengli là một trong những nhà máy sản xuất gang thép lớn nhất miền Bắc. 

Quy trình công nghệ luyện thép và cán thép khép kín, chịu sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật trình độ cao. Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam cung cấp ra thị trường các sản phẩm chính như thép cuộn, thép thanh, phôi thép.

13. Công ty Liên Doanh Thép Việt Sing – Thép Việt Sing (NSV - Natsteelvina)

Được thành lập năm 1993, thép Viet Sing là một công ty liên doanh giữa tập đoàn NatSteel Holdings và tổng công ty thép Việt Nam (VNSteel). Tập đoàn NaSteel Holdings là một công ty thép hàng đầu khu vực châu Á, là một thành viên của tập đoàn thép Tata, và VNSteel là công ty sản xuất thép lớn nhất Việt Nam. Lợi thế cạnh tranh của thép Việt Sing xuất phát từ trình độ quản lý và năng lực sản xuất vượt trội do liên doanh hợp tác mang lại.

Thép Việt - Sing được sản xuất trên dây chuyền do các hãng danh tiếng của thế giới như Pomini, Danieli cung cấp lắp đặt với công suất 200.000 tấn/năm. Nguồn nguyên liệu phôi thép được lựa chọn chủ yếu từ các đơn vị sản xuất phôi thép hàng đầu Việt Nam và nhập khẩu với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt trước khi cán. Sản phẩm Thép Việt - Sing với đầy đủ các chủng loại thép như thép cuộn d6 – d8, thép cây từ d9 – d32, theo tiêu chuẩn TCVN 1651-2018 (CB240-T, CB300-V, CB400-V, CB500-V) và ASTM A651/A615M – 2018 (Grade 40) đảm bảo đúng quy chuẩn Nhà nước.

14.  Đại lý bán thép uy tín 

Công ty TNHH Vật Tư Xây Dựng Việt Nam – Theptot.com là Đại lý phân phối hàng đầu của nhiều nhà máy thép danh tiếng như Hòa Phát, Việt Đức, Việt Ý, Việt Nhật, Việt Mỹ, Kyoei,... và nhiều nhà máy liên doanh khác. Chúng tôi cung cấp các mặt hàng thép công nghiệp: thép tấm/kiện cán nóng, thép cuộn cán nóng thép cuộn cán nguội, thép mạ các loại, thép hình - góc đúc, ngoài ra còn có các phụ kiện thépphụ kiện inox các loại. Chúng tôi luôn có chiết khấu và ưu đãi hấp dẫn đối với quý khách hàng là công ty và nhà thầu xây dựng. 

Quý khách hàng có nhu cầu báo giá, mua hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại/zalo 08259.55555 - 0904.82.7272 - 09699.789.25 - Email: kd.theptot@gmail.com để được nhân viên hỗ trợ nhanh nhất.